Đường dây nóng

069 262 1436 / 096 507 1010

Chủ động, quyết liệt hơn nữa trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 5/1, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo tỉnh với 9 huyện, thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới.

Cùng dự có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua có diễn biến phức tạp, liên tiếp xuất hiện các ca mắc tại cộng đồng ở các địa phương. Đặc biệt, qua theo dõi của lực lượng Công an trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là ở một bộ phận người dân, chưa thực hiện nghiêm việc xét nghiệm tầm soát, khai báo y tế; còn tình trạng gặp gỡ, đi lại, ăn uống tập trung đông người.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cho rằng, cần nhận định, đánh giá đúng tình hình, lường trước diễn biến dịch bệnh để triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Sở Y tế nghiên cứu có thể tính toán điều trị F0 thể nhẹ tại nhà nhằm giảm quá tải cho hệ thống y tế, song phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch và bảo đảm người dân phải được tiếp cận ngay các dịch vụ y tế khi có yêu cầu. Bắt buộc triển khai xét nghiệm tầm soát đối với các vùng có nguy cơ cơ cao; tăng cường tiêm mũi 3 vắc xin cho nhân dân; tuyên truyền để người dân tự xét nghiệm tầm soát nguy cơ, tránh tâm lý chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các cấp, các ngành cần quyết liệt hơn nữa trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật thường xuyên các văn bảo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện nghiêm phương châm 4 tại chỗ. Trong đó, cần tăng cường xét nghiệm tầm soát nguy cơ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19, kiên quyết không để thiếu giường bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chấn chỉnh lại việc tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; thực hiện nghiêm Chỉ thị 18 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch gắn với thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định liên quan đến phòng, chống dịch.

Các địa phương rà soát cơ sở vật chất của các hộ gia đình đăng ký thực hiện cách ly F1 tại nhà báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh. Ban Quản lý các khu công nghiệp chỉ đạo các doanh nghiệp tăng cường xét nghiệm tầm soát nguy cơ và giám sát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành lưu ý dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 người dân ở các địa phương khác trở về tỉnh sẽ tăng cao, vì vậy các địa phương cần thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát phòng dịch bệnh, đồng thời đẩy nhanh kế hoạch tiêm vắc xin cho nhân dân, kiên quyết không để dịch bùng phát rộng trong cộng đồng./.

Thiệu Vũ

Thông tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19