Đường dây nóng

069 262 1436 / 096 507 1010

Yên Lạc tiếp tục xử lý quán karaoke vi phạm quy định phòng dịch

Hồi 23h10 ngày 31/7, tổ công tác phòng chống dịch bệnh xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc kiểm tra, phát hiện tại quán karaoke JK68 do Phạm Văn Huy, sinh năm 1974 ở thôn Chi Chỉ, xã Đồng Cương làm chủ có 2 phòng hát đang có khách hát karoke. Một phòng gồm 8 người, một phòng 11 người.  Các trường hợp trên đa số là người trong huyện Yên Lạc, có 3 trường hợp là người địa phương khác nhưng làm thợ sơn ở Tề Lỗ từ trước.

Công an huyện Yên Lạc đã xét nghiệm sàng lọc Covid- 19 đối với các đối tượng trên, đồng thời, củng cố hồ sơ, tham mưu xử lý vi phạm phòng chống dịch theo quy định.

Với hành vi không tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh để phòng dịch, chủ quán karaoke sẽ đối diện mức phạt đến 10 triệu đồng, các trường hợp khách hát karaoke sẽ đối diện mức phạt đến 3 triệu đồng chỉ riêng cho hành vi không đeo khẩu trang.

Trước đó, ngày 29/7, Công an huyện Yên Lạc đã phát hiện, bắt quả tang 9 người đang hát karaoke tại quán karaoke M&M trên địa bàn xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, toàn tỉnh đang quyết liệt thực hiện toàn diện các biện pháp phòng ngừa với quyết tâm không để dịch lây lan ra cộng đồng. Yên Lạc là địa bàn tiếp giáp thành phố Hà Nội – nơi dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, cũng là địa phương có nhiều lao động làm việc ở các tỉnh phía Nam. Những ngày qua, khi dịch Covid-19 bùng phát ở thành phố Hồ Chí Minh, nhiều lao động đã trở về địa phương để giảm áp lực cho các tỉnh phía Nam, vì vậy, đến thời điểm hiện tại, huyện Yên Lạc đang là địa bàn có nhiều F0 nhất tỉnh, chỉ một chút sơ hở, chủ quan trong công tác phòng dịch sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Vì vậy, cùng với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, Công an huyện Yên Lạc đã và sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Minh Ánh

Thông tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19