Đường dây nóng

069 262 1436 / 096 507 1010

59 trường học chuyển trạng thái dạy và học online

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 29/10, toàn ngành có 59 trường học thực hiện chuyển trạng thái dạy và học online để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid – 19, gồm 44 trường trên địa bàn thành phố Phúc Yên và 15 trường thuộc huyện Sông Lô.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Phúc Yên, ngày 29/10, 40 trường học các cấp, từ mầm non đến THPT của thành phố đã tạm dừng việc đến trường học trực tiếp của học sinh. Trong đó, 24 trường Tiểu học, THCS; 3 trường THPT (Bến Tre, Hai Bà Trưng, Xuân Hòa) và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên chuyển trạng thái sang dạy và học online. Thời điểm này, các nhà trường đã phối hợp với cơ quan y tế truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dịch nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, nhất là tại những vùng giáp ranh với khu vực có nguy cơ cao, khu vực đang phát sinh ổ dịch liên quan đến ca bệnh từ tỉnh Phú Thọ và Mê Linh, Hà Nội. Hiện có 1 học sinh Trường mầm non Tiền Châu dương tính với SARS- CO –V2; 7 giáo viên và 43 học sinh thuộc diện F1 đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung.

Theo ông Phạm Ngọc Thiệu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phúc Yên, do đã triển khai dạy tăng cường trong “thời gian vàng” chưa xảy ra dịch bệnh nên đến nay, việc dạy và học online không gặp trở ngại, các nhà trường sẽ nỗ lực bảo đảm khung chương trình cũng như chất lượng giáo dục. Riêng với học sinh lớp 9, Phòng Giáo dục và Đào tạo  đã chỉ đạo các trường THCS tăng cường tổ chức ôn tập các môn thi vào lớp 10 THPT kết hợp thường xuyên kiểm tra, khảo sát trực tuyến.

Diễn biến dịch Covid-19 khó lường đang là một trong những thách thức đối với ngành giáo dục. Hiện các cơ sở giáo dục tại Vĩnh Phúc nói riêng, cả nước nói chung đã tổ chức triển khai khá tốt, linh hoạt các hình thức dạy học. Trong đó, các địa phương thuộc vùng xanh tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp; các địa phương thuộc vùng cam và vùng đỏ chủ động tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình.  Để bảo đảm sự đồng đều giữa các nhóm học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chương trình dạy học cốt lõi để sử dụng trong cả điều kiện học sinh học trực tuyến và khi đã trở lại trường học. Trong năm học này, Bộ cũng đã triển khai nhiều hoạt động hướng dẫn học sinh nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu tài liệu. Đồng thời, có sự điều chỉnh trong kiểm tra, đánh giá theo hướng phù hợp với tinh thần cốt lõi và khuyến khích tinh thần tự học của học sinh.

Hoài An

Thông tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19